Bật khóc với phận đời bị hắt hủi và tấm lòng “bồ tát” của “mẹ đơn thân – ca sĩ Phi Nhung

Người đàn bà ngờ nghệch giữa đời

Xinh đẹp và tài năng là vậy, nhiều người cứ ngỡ là Phi Nhung hẳn được sinh ra trong bọc điều và được yêu thương hết mực. Nhưng người phụ nữ như vị bồ tát sống giữa đời này ngay từ khi còn là đứa bé sơ sinh đỏ hỏn đã phải chịu biết bao nhiêu sự hắt hủi, dè bỉu và ghét bỏ. Chị Phi Nhung là giọt máu của một người con gái Pleiku có mối tình vụng trộm với một người lính Mỹ. Gia đình của mẹ chị từng làm mọi cách để ngăn cản sự ra đời của chị. Ngay từ khi còn nằm trong bụng mẹ, chị đã bị coi là một nỗi ô nhục với gia đình. Vì thế mà từ nhỏ, chị đã sống trong cảnh thiếu thốn, thiếu thốn về mặt vật chất lẫn tinh thần.

Người cha ngoại quốc của chị đã bỏ rơi mẹ con chị, bất hạnh hơn nữa khi sau đó, mẹ chị cũng bỏ chị lại cho ông bà ngoại để đi lấy chồng. Từ thuở bé thơ, chị đã thấm thía cái buồn của câu hát “trời mưa bong bóng phập phồng, mẹ đi lấy chồng con ở với ai…”. Tuổi thơ của chị là những ngày tháng sống trong lủi thủi, trong cái lạnh lẽo của cuộc đời. Một ngày, tia sáng hiếm hoi lóe lên trong đời chị khi mẹ đến đón chị về sống cùng. Chị những tưởng từ đây sẽ được sống trong vòng tay yêu thương của mẹ. Nhưng hạnh phúc giống như một tia sáng ấm áp của một chiếc que diêm lóe lên rồi vụt tắt, một tai nạn giao thông tức tưởi đã cướp mẹ chị đi vĩnh viễn.

phi nhung

Năm ấy, chị chỉ mới 9 tuổi. Chín năm đầu đời của chị không phải là một mùa thơ dại đẹp đẽ, ngắn ngủi mà buồn bã và dài đăng đẵng như một kiếp người với biết bao thăng trầm. Chị ngày đó chỉ là một đứa trẻ ngu ngơ và khờ dại nhưng đã sớm oằn mình trước sự nghiệt ngã và gánh nặng của số phận. Sau khi mẹ mất, cha dượng chị cũng đi lấy vợ khác, bỏ lại cho chị 6 đứa em thơ cùng mẹ khác cha nheo nhóc, cù bơ cù bất giữa đời. Đứng bên thi thể lạnh ngắt của mẹ, chị đã thầm hứa rằng sẽ thay mẹ chăm sóc cho các em.

Vì nhọc nhằn mưu sinh, kiếm tiền để nuôi các em, chị phải lưu lạc nơi xứ người. Chị được bảo lãnh sang Mỹ theo diện con lai nhưng cuộc sống nơi đất khách chẳng khá khẩm gì khi chị, một thiếu nữ 16 tuổi một chữ tiếng Anh bẻ đôi cũng không có, cô độc và ngơ ngác trong một khu ổ chuột ở Florida. Vất vả đầu tắt mặt tối, đi làm thuê cho người, bất cứ công việc gì có thể kiếm ra tiền để gửi về quê nhà lo cho các em, từ rửa chén, phục vụ bàn, cọ rửa sàn nhà… chị đều làm tất. Với các em mình, chị không chỉ là một người chị mà còn là một người mẹ nữa.

phinhunggiaoducnetvn_21

Hi sinh vì các em, lo cho các em đến khi chúng đều trưởng thành, dựng vợ gả chồng, cuộc sống yên bề, chị bỗng giật mình nhìn lại bản thân sao vẫn còn thui thủi một thân một mình. Rồi duyên phận run rủi cho chị có một tấm chồng, những tưởng chị sẽ có một mái ấm của riêng mình. Khi làm vợ, chị hết lòng yêu thương, chu toàn cho chồng. Vậy mà người chồng ấy vẫn bỏ chị đi chỉ vì không thể chấp nhận con người thiện lương đến mức ngờ nghệch của chị.

Người đàn ông ấy đã không đủ can đảm, không đủ yêu thương cũng như bao dung để đi cùng một người phụ nữ quá lương thiện, ngây thơ và cả tin như chị đến cuối cuộc đời. Chị cười mếu máo kể rằng có lần chị bị đồng nghiệp lừa mất mấy chục ngàn đô còn chồng chị lại bỏ chị vì “Tôi bị người ta gạt hoài, về nhà méc ổng hoài khiến cho ổng phát khùng. Ổng bỏ tôi đi cho bõ ghét đó mà”. Cuộc đời chị đi từ bẽ bàng này đến bẽ bàng khác, những nỗi bẽ bàng mà một người đàn bà sống ngờ nghệch giữa đời không thể nào tránh khỏi.

me501

Người phụ nữ có tấm lòng vị tha hết mực

Mất mát bằng ấy, chua chát bằng ấy, nhưng chưa bao giờ chị thôi tin yêu cuộc sống. Bị cuộc đời vùi dập tơi bời 3 phen 7 bận, chị vẫn “ngu dại” không chịu từ bỏ sự thiện lương và cách sống vị tha của mình. Tiền thì chị không có nhiều, thứ duy nhất mà chị giàu có chính là yêu thương và thứ tha. Chị là mẫu người sống “cho đi” hơn là “nhận về”.

Chị nổi tiếng, chị kiếm được nhiều tiền nhờ vào giọng hát đong đầy cảm xúc và từng trải của mình, và để có được một giọng hát thăm thẳm chạm vào lòng người đó, chị đã trả bằng bao nhiêu năm tháng sống trong tủi cực, trải nghiệm đủ buồn khổ của đời người. Rồi chị lại lấy số tiền kiếm được bằng giọng hát hun đúc từ bất hạnh của mình để giúp những phận đời buồn tủi khác. Chị giống như một con trai không ngại xót lòng, ngày qua ngày biến hạt cát thành một hạt ngọc sáng ngời.

Lòng chị giống như ngọc vậy. Chị không ngại vét hết túi của mình, đến những vùng sâu vùng xa, những miệt quê nghèo để tặng quà, xây nhà tình thương, xây viện dưỡng lão cho người nghèo. Rồi vì đồng cảm và thương cho những đứa trẻ bị bỏ rơi, cù bơ cù bất giữa đời giống như chị đã từng, chị nhận nuôi luôn… 19 đứa trẻ. Chị gửi các con ở chùa cho sư cô chăm sóc những khi mình phải tất bật với công việc đi hát và quản lý quán ăn. Buông công việc ra thì hạnh phúc của chị chính là vui vầy bên đàn con thơ.

phi-nhung-du-ban-ron-van-co-nuoi-18-dua-con-2-1440

18-dua-con-it-ai-biet-mat-cua-ca-sy-phi-nhung-14

34

Bảo sao người ta chẳng trách chị khờ dại, khi không phải đeo mang đèo bồng một gánh nặng to lớn như vậy. Đâu người phụ nữ nào muốn trở thành mẹ đơn thân, còn chị lại tự nguyện làm một “bà mẹ đơn thân” có đến những 19 đứa con. Nhưng biết làm sao được, chị vốn là như thế, tốt bụng và thiện lương đến mức ngờ nghệch!

Người ta có lắc đầu cám cảnh chị vất vả ngược xuôi để lo cho 19 đứa trẻ đang tuổi ăn tuổi lớn song bản thân chị lại lấy đó làm hạnh phúc. Con người của chị vốn vị tha, sống vì người khác hơn là vì bản thân mình, thế nên với chị, cho đi mới là hạnh phúc thực sự. Chị bảo chẳng còn thiết tha gì với việc lấy chồng nữa, chị chỉ muốn kiếm tiền lo cho 19 đứa con của mình có cuộc sống đủ đầy và lớn lên là những người tốt góp ích cho xã hội, thế là chị đã rất vui rồi. Nhìn hình ảnh chị mỉm cười hạnh phúc bên những đứa con chẳng phải máu mủ ruột rà gì, người ta mới tin rằng trên đời này còn có những yêu thương, cho đi vô điều kiện!

con-nuoi-phi-nhung-8-1436

Xin cảm ơn quý anh chị đã đọc bài viết này

—————
MỌI CHI TIẾT XIN LIÊN HỆ
☀️Phòng Phát Hành Dần Nguyệt
⛳️Địa chỉ :số 10 , ngõ 43 phố Cầu Cốc , phường Tây Mỗ , quận Nam Từ Liêm , Hà Nội
☎️ Điện thoại : 04.66.534.534
HOTLINE 0943.666.589
✳️ ZaLo, Viber, Line : 0943.666.589
Facebook : https://www.facebook.com/trungtamphathanhdn/
Website : https://maygiangphap.com/ ( có thể chát trực tiếp miễn phí trên trang website của trung tâm )
☀️ Bấm vào đường Linhk này để xem ☀️ Nghe thêm các bài giảng pháp ý nghĩa, và nhạc Phật giáo chọn lọc hay nhất có trong Máy Giảng Pháp DN11 trên YOUTUBE –https://www.youtube.com/channel/UCd1I-tU8bYAGkG9i5-xz7DQ
Xin cảm ơn quý anh chị đã đọc bài viết này. Kính chúc quý anh chị thân tâm thường an lạc, vô lượng cát tường.

Tin Liên Quan